24
01
JBU Vietnam
Các vấn đề thường gặp ở bình xịt kem (P.2)

Tiếp theo các vấn đề thường gặp ở bình làm kem P.1


Hỏi: 1 bình kem pha được bao nhiêu ly?

Đáp: Tùy thuộc vào loại kem sử dụng và kích thước/định lượng bông kem xịt lớn nhỏ, thuờng với bình kem 0,5L có thể xịt trung bình từ 12-15 bông kem.


Hỏi: nếu xài bình 1L mà bỏ nửa chỗ nguyên liệu & xài 1 viên gas thôi có được không?

Đáp: Nên pha theo đủ liều lượng của dung tích bình 1L thì mới có đủ áp suất để tạo kem / xịt kem ra


Hỏi: Khi lắp viên gas vào bình kem bị lỗi xì gas ra ngoài có nguy hiểm không?

Đáp: Các bạn đừng liên tưởng tới rò rỉ xì gas của loại gas dùng cho nấu nướng nhé. Vì thực chất viên gas làm kem thành phần chính chỉ là khí Nitơ Oxide hay Nitrous Oxyde (N2O). N2O ở đây là 1 dạng phụ gia thực phẩm an toàn, là chuẩn dành cho thực phẩm với độ tinh khiết tới hơn 99%... N2O không gây cháy nổ, viên gas thử nghiệm an toàn dưới nhiệt độ tới 70oC. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.  (ngoại trừ việc cố tình lạm dụng vào những mục đích tiêu cực). 


Hỏi: kem xịt lúc đầu xốp đẹp - lúc sau bị chảy nhão, xử lý thế nào?

Đáp: Kem bị nhão là lúc ban đầu lắc chưa đủ độ,  thành phần kem béo /kem nền chưa hoàn toàn hòa quyện. Hoặc do bảo quản không đủ độ lạnh 
Cách xử lý: nếu kem còn nhiều lắp gas mới vào và lắc sơ và sử dụng tiếp, kem sẽ không được đứng xốp mịn đẹp được như ban đầu cũng hơi bị chảy tuy nhiên cũng sẽ chấp nhận được. Nếu còn ít kem nên bỏ làm hẳn bình mới luôn để tránh lãng phí gas.


Hỏi: Nếu đã xài hết kem trong bình mà gas vẫn còn muốn mở nắp đổ thêm kem vào có được không?

Đáp: Hoàn toàn không được nhe. Do trong bình đang có áp suất cao, nếu mở ra liền kem còn sót trong bình sẽ bị bắn phụt tùm lum. & khi bạn đã mở ra thì không còn áp lực nào trong bình nữa. Phải bóp xịt ra cho hết khí gas hoàn toàn rổi mới mở bình.


Các bạn đón xem các câu hỏi sẽ được cập nhật tiếp theo nhe

top